เปิด 6 แข้งดาวดัง ลุ้นย้ายทีมก่อนเส้นตายช่วงซัมเมอร์

ความเคลื่อนไหวตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปช่วงซัมเมอร์ 2020 ยังคงคึกคัก แม้ว่าหลายสโมสรจะได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างหนักจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม และนี่คือ 6 นักเตะชื่อดังที่มีแววที่จะย้ายสังกัดก่อนจะถึงเส้นตายวันปิดตลาดนักเตะในวันที่ 5 ตุลาคมนี้


1. จาดอน ซานโช (ปีก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

ถ้าจะพูดถึงนักเตะที่มีข่าวมากที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้คงจะหนีไม่พ้น จาดอน ซานโช ปีกทีมชาติอังกฤษ วัย 20 ปี ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แถมยังเป็นการมีข่าวกับทีมๆ เดียวอีกด้วยนั่นก็คือ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เรื่องราวก็ยังคาราคาซังไม่ได้ข้อสรุปเสียที ด้วยปัญหาเรื่องค่าตัวที่ทาง ดอร์ทมุนด์ ต้องการมากถึง 108 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้ปิศาจแดงมองว่า มันแพงเกินไปหรือไม่ ในช่วงวิกฤติโควิด-19 เช่นนี้ แต่ปิศาจแดงก็พยายามหาวิธีต่างๆ เข้ามาใช้ ยกตัวอย่างรายงานจาก อีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังระดับโลกที่เปิดเผยว่า ปิศาจแดง เตรียมเสนอการผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ บวกกับเงินโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ ตามที่ตกลงกัน ซึ่งรวมๆ แล้วก็จะใกล้เคียงกับเม็ดเงินที่ดอร์ทมุนด์นั้นต้องการ และทิศทางในการเจรจาก็เป็นไปในทิศทางที่ดี แต่เชื่อได้เลยว่าดีลนี้ไม่จบง่ายๆ อย่างแน่อน ทั้งสองทีมคงจะเจรจาต่อรองกันไปจนเกือบถึงวันเส้นตายแน่ๆ เพราะดูเหมือนว่าทั้งยูไนเต็ดและ ซานโช จะสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันไปได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลงานล่าสุดของ ซานโช กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำไป 20 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 44 นัดรวมทุกรายการ

2. หลุยส์ ซัวเรซ (กองหน้า, บาร์เซโลนา)

กองหน้าจอมถล่มประตูวัย 33 ปี ถือเป็นหนึ่งในดาวดังของวงการลูกหนังโลก ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งกับสโมสรชื่อดังอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาแล้ว โดยปัจจุบันเขาค้าแข้งอยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นทีมที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 198 ประตู จากการลงเล่น 283 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 64.98 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม จากการที่ล่าสุด บาร์ซา เปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก กีเก เซเตียน มาเป็น โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ทำให้อนาคตของ ซัวเรซ เริ่มสั่นคลอน เพราะมีรายงานระบุว่าเขาได้รับการแจ้งจากเจ้านายคนใหม่แล้วว่าจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลหน้า แต่ชื่อชั้นของซัวเรซก็ยังคงมีกลิ่นหอมฟุ้งในตลาดนักเตะอยู่เสมอ และคาดว่าเขาน่าจะย้ายไปร่วมทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส หรือไม่ก็ “ตราหมี” แอตลเติโก มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าเขาย้ายไปอยู่กับฝูงม้าลายก็จะได้ร่วมงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งจะทำให้ ยูเวนตุส มีแนวรุกที่น่ากลัวเลยทีเดียว แต่ถ้าเจ้าตัวอยากค้าแข้งในสเปนต่อไป แอตเลติโก มาดริด ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน ต้องมารอลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้ว ซัวเรซ จะย้ายไปทีมไหน แต่แนวโน้มย้ายไปยูเวนตุสมีสูงมาก

3. เกเรธ เบล (ปีก, เรอัล มาดริด)

ปีกวัย 31 ปี กลายเป็นส่วนเกินของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนดีน ซีดาน เนื่องจากทั้งคู่มีปัญหาไม่ลงรอยกัน จนทำให้ เบล ได้ลงสนามใน ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมาเพียงแค่ 16 นัดเท่านั้น และค่อนข้างที่จะชัดเจนแล้วว่า ราชันชุดขาว พร้อมตัดใจที่จะปล่อยตัวเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงขั้นยอมลดค่าตัวลงมาเหลือแค่ 20 ล้านยูโรเท่านั้น เพื่อดึงดูดให้บรรดาสโมสรต่างๆ เข้ามาให้ความสนใจแข้งรายนี้มากขึ้น โดยเฉพาะทีมที่มีกำลังเงินอย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังลังเลว่าจะซื้อ จาดอน ซานโช หรือไม่ ดังนั้น เบล อาจเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจให้กับพวกเขาได้ ส่วนอีกทีมก็คือดีตต้นสังกัดของ เบล อย่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นทีมที่ทำให้ เบล แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวและถูกดึงมาอยู่กับ ราชันชุดขาว เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 77 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกในตอนนั้น ต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายเบลจะได้ย้ายทีมสมใจหรือไม่ เพราะอุปสรรคเดียวในการย้ายทีมของเขาก็คือค่าเหนื่อยที่สูงถึงสัปดาห์ละ 600,000 ปอนด์นั่นเอง

4. ติอาโก อัลคันทารา (กองกลาง, บาเยิร์น มิวนิก)

กองกลางตัวเทพ วัย 29 ปี ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก คว้า 3 แชมป์ทั้ง บุนเดสลีกา เยอรมนี, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2019-20 ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะเนื้อหอมของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เพราะคุณภาพในฝีเท้าของเขานั้นมีครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบอล แย่งบอล คุมจังหวะเกม จะบอกว่าเป็นนักเตะที่ “สมบูรณ์แบบ” คนหนึ่งของโลกลูกหนังในตำแหน่งกองกลางยุคปัจจุบันก็คงจะไม่ผิดนัก โดยเขาตกเป็นข่าวกับ 2 ทีมนั่นก็คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอ 27 ล้านปอนด์ เข้าไปให้บาเยิร์นฯ พิจารณาอย่างเป็นทางการเลย เพราะตัวนักเตะนั้นแสดงความชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องการย้ายทีมเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ แต่ในเมื่อมันยังไม่มีข้อเสนออย่างจริงๆ จังๆ เข้ามา มันก็ทำให้อนาคตของเขาอยู่ในเครื่องหมายคำถาม ถึงขั้นที่ อูลี เฮอเนส อดีตประธานสโมสรบาเยิน์น มิวนิก ต้องออกโรงจวกทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าพยายามเล่นตุกติก ดึงเวลาให้ไปถึงช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อหวังที่จะดึง ติอาโก ไปร่วมทีมแบบถูกๆ งานนี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ติอาโก จะได้ย้ายทีมสมใจหรือไม่

5. ดักลาส คอสตา (ปีก, ยูเวนตุส)

ปีกดีกรีทีมชาติบราซิล วัย 29 ปี เป็นนักเตะอีกรายที่น่าจะต้องตบเท้าย้ายออกจากถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากไม่ตรงสเปกของกุนซือคนใหม่อย่าง อันเดรีย ปิร์โล ที่ดูเหมือนว่าจะต้องการปรับปรุงทีมครั้งใหญ่ เตรียมโละนักเตะอายุเยอะออกจากทีม แถมตัวนักเตะเองก็มักจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เขามีข่าวเชื่อมโยงว่าได้รับความสนใจจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มองเขาเป็นอีกตัวเลือก หากพลาดคว้าตัว จาดอน ซานโช ปีกของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วนผลงานของ คอสตา ใน 2 ฤดูกาลหลังสุดกับยูเวนตุส ลงเล่นไป 40 นัด ทำไป 4 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ โดยนอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว คอสตา ยังตกเป็นที่หมายปองของทีมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยเช่นกัน โดยทางยูเวนตุสตั้งค่าตัวเอาไว้ที่ 36 ล้านปอนด์เท่านั้น

6. เซร์คิโอ เรกีลอน (แบ็กซ้าย, เรอัล มาดริด)

เรียกได้ว่าเป็นแบ็กซ้ายที่มาแรงที่สุดในชั่วโมงนี้จริงๆ สำหรับ เซร์คิโอ เรกีลอน ดาวเตะวัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติสเปนจากค่าย “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่ถูกทีมเซบีญายืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง มีส่วนสำคัญในการพา เซบีญา ผงาดคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ แต่ด้วยการที่ เรอัล มาดริด มีแบ็กซ้ายอย่าง มาร์เซโล และ แฟร์กลองด์ เมนดี ขวางทางอยู่ ทำให้ เรกีลอน น่าจะย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีข่าวว่าเขาถูกเสนอให้กับทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาแบ็กซ้ายคนใหม่เข้ามากดดันแย่งตำแหน่งกับ ลุค ชอว์ อย่างน้อยถ้า เรกีลอน ย้ายมาอยู่กับแมนยูฯ เขาก็น่าจะได้ลงเล่นมากกว่ากลับไปอยู่กับ เรอัล มาดริด อย่างแน่นอน แต่ก็มี “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อีกทีมที่จ้อง เรกีลอน ตาเป็นมัน โดย เรอัล มาดริด ต้องการค่าตัวที่ 27 ล้านปอนด์ ถึงจะยอมขายขาดออกจากทีม

เรื่อง: PUNABBEY

กราฟิก: Supassara Taiyansuwan

Credit : https://www.thairath.co.th/